Monday, August 12, 2013

Bông bí xào thịt bò

Mình đi chợ thấy bông bí bán nhiều và rẻ. Bữa trưa nắng hanh, mình làm món bông bí xào thịt bò. Bông bí rất dễ nấu, có thể vào với tôm, thịt, cũng có thể nấu canh cua, canh tôm hoặc nhúng lẩu, ngon vô cùng nhé!
Nguyên liệu:
700gr bông bí, 100gr thịt bò, 1/2 củ tỏi, 3 thìa dầu ăn. nước mắm, bột nêm dầu hào (nếu có)

  Cách làm:
Bước 1: Bông bí ở giữa có nhụy hoa màu vàng, vị đắng. Sau khi tước hết phần xơ ở thân bông bí, tách cái bông bí ra lấy nhụy bỏ đi nhé. Bông bí làm sạch, ngâm nước muối nhạt trong 10 phút rồi rửa lại thật sạch.
Tỏi bóc vỏ, 1 phần bằm nhuyễn, 2 phần đập dập.
Thịt bò thái mỏng, ướp với 1 thìa nước mắm và phần tỏi đã bằm nhuyễn.


  Bước 2: Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo đun nóng, bỏ thịt bò đã ướp vào xào tái lăn rồi bỏ riêng ra đĩa.

  Bước 3: Tiếp tục cho 2 thìa dầu ăn vào chảo, bỏ 1 phần tỏi đập dập vào phi thơm, cho bông bí vào xào, rắc đều 2 thìa bột nêm, vặn to lửa bếp và đảo nhanh tay.
Bí quyết để các món xào với tỏi luôn thơm dậy mùi tỏi là bạn đừng bao giờ bằm nhuyễn tỏi, chỉ đập dập thôi. Khi xào không nên cho hết tỏi đã đập dập vào ngay mà nên chia làm 2 phần. 1 phần để khử dầu lúc đầu, phần sau cho vào khi đồ xào chín tới. Như vậy món xào tỏi sẽ rất thơm!

  Bước 4: Khi bông bí bắt đầu mềm, cho thịt bò đã xào tái lăn và phần tỏi còn lại vào đảo tiếp trong 30 giây. Nếu có dầu hào, chỉ nêm 1 thìa bột nêm ở bước trước. Sau đó khi xào tới bước này, cho 1 thìa dầu hào vào đảo rồi tắt bếp nhé. Dầu hào giúp món ăn thơm ngon đậm đà hơn và bóng bẩy hơn mà không cần nhiều dầu ăn.

  Bước 5: Bông bí xào tỏi vừa ngon miệng, vừa giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, đặc biệt với những người suy gan, thận nhé! Nếu muốn đổi vị, chúng ta có thể xào bông bí với tôm, cách làm cũng tương tự thôi. Rất đơn giản, đúng không nào?

 
Hoàng Thanh Hòa

No comments:

Post a Comment