Thursday, April 4, 2013

Cách làm bánh phở tươi


Tác Giả
ThienNaBep


    Phở có nhiều loại, phở Nam, phở Bắc; mỗi loại phở lại có loại bánh phở khác nhau. Phở Nam thì có bánh phở sợi nhỏ dai mềm. Phở Bắc thì lại có sợi bánh phở to mềm mại. Tuần này ThiênNa sẽ chia sẻ cùng độc giả cách làm bánh phở Bắc.

Làm bánh phở rất dễ. Bạn chỉ cần dành 1 chút thời gian bạn sẽ có bánh phở thơm ngon hợp vệ sinh cho gia đình, nhất là không sợ ăn phải bánh phở có tẩm chất bảo quản hay những loại bánh phở có xuất xứ từ Trung quốc.

Cách làm rất đơn giản. Nếu bạn có lò hơi tráng bánh cuốn thì dùng lò hơi, nếu không có lò hơi vẫn có thể dùng chảo không dính, phẩm chất bánh vẫn không thay đổi nhiều, bánh phở vẫn ngon, dai và mềm mại.


Nguyên liệu:


- 1 gói bột gạo (loại 3 voi, nếu dùng bột gạo Vĩnh Thuận thì ít nước hơn nửa chén)
- 30 gr bột năng
- 15 gr bột nếp
- 4 cup nước (có thể thêm nửa cup thành 4 cup rưỡi nếu là bột cũ)
- 1/4 muỗng cà phê muối

Cách làm:

- Cho tất cả các nguyên liệu trên vào tô quậy cho tan, sau đó để bột nghỉ từ 12 - 18 tiếng. Trong thời gian bột nghỉ, gạn bỏ nước trong ra vài lần. Lưu ý vớt ra bao nhiêu nước trong thì phải đổ lại bấy nhiêu nước lạnh. Nếu công thức làm bằng gạo xay thì không phải vớt nước trong.
- Nếu bạn dùng lò hơi thì công thức trên rất chuẩn.
- Nếu bạn dùng chảo không dính thì bạn phải pha thêm 1/8 cup nước nữa vào. Nhưng nếu dùng chảo không dính thì nên dùng bột bánh cuốn dễ tráng hơn, cách pha thêm bột năng và bột nếp thì không thay đổi.
- Cách tráng bánh giống y như cách tráng bánh cuốn.
- Sau khi tráng bánh xong đổ ra khay, trên khay nhớ tráng 1 lớp dầu mỏng để không dính bánh vào khay.
- Bánh sau khi đã lấy ra khay thì phơi lên móc áo khoảng 10 phút cho bánh se mặt.
- Sau khi bánh đã se mặt thì bạn có thể lấy ra xếp thành từng chồng và cắt bánh thành từng sợi.
- Bánh phở Bắc phải có chiều ngang hơi to khoảng 0.5cm.
- Bánh phở ngon là bánh được tráng với độ dày bánh vừa phải, không dày không mỏng, chiều ngang của bánh phở phải được cắt đều nhau. Bánh phở phải có độ dai và mềm mại. Bánh phải thơm mùi gạo mới.


alt

TNB

No comments:

Post a Comment