Sunday, April 21, 2013

Chả gà



Tác Giả
ThienNaBep
Tuần này ThiênNaBep tiếp tục giới thiệu với độc giả Trẻ một món chả trong vô vàn loại chả đặc sắc của người Việt Nam, Chả Gà. Với công thức này bạn có thể mua thịt gà xay sẵn trong các chợ Mỹ, hoặc bạn có thể mua ức gà hoặc lườn gà về nhà xay.


alt

Nguyên liệu cho thịt xay
mua sẵn



- 1 lb thịt gà xay
- 4 muỗng nước đá lạnh
- 3 muỗng nước mắm
- 5 muỗng dầu ăn
- 1 muỗng đường
- 1/2 muỗng bột đậu xanh hoặc bột bắp
- 1/4 gói bột nổi alsa

** lưu ý 1 muỗng có trọng lượng bằng 8 gr

Cách làm

Đong tất cả các nguyên liệu trên vào tô, trộn thật đều sau đó cho thịt vào đảo đều tay, công đoạn này làm loại chả nào cũng không thể bỏ qua.

- Cho thịt vào tủ lạnh ngăn đá 8 tiếng thấy thịt hơi đông đá là được, thịt lúc này sực sực đá.

- Cho thịt vào máy xay, xay khoảng 2 phút cho thịt thật mịn và dai dẻo.

- 1 lớp giấy, 1 lớp nilong, sau cùng là lớp lá chuối. Cho thịt lên lớp lá chuối gói lại, gấp 2 mép sau đó cuộn tròn như gói chả giò, lúc này nhớ lăn thật kỹ cho thịt xẹp hết bọt khí. Sau cùng là bọc lớp giấy bạc để giữ hình dạng chả khi hấp.

- Bắc xửng lên bếp từ lúc nước nguội cho chả vào hấp khoảng 20 phút, kiểm xem chả chín bằng cách quăng chả xuống sàn thấy chả tưng lên như quả banh là chả đã chín.

- Lấy chả ra để nguội.

Chả lụa thấy khó nhưng lại rất dễ làm, bạn không cần phải quết chả, chỉ cần xay là chả dai và giòn, công đoạn quan trọng nhất là đảo chả. Bạn đảo cho chả thật mềm và thật dẻo, thịt tươi mua từ chợ về ướp liền là chả sẽ rất dai và giòn không cần qua công đoạn quết. Chúc các bạn thành công


TNB
TNB

No comments:

Post a Comment