Thursday, April 4, 2013

Bò Kho

Tác Giả
ThienNaBep


 Bò Kho là món ăn thường thấy trong các bữa tiệc họp mặt gia đình của người Việt Nam. Bò kho có thể ăn cùng bánh mì hoặc hủ tiếu, mì trứng tùy sở thích của mỗi người. Món bò kho ăn cùng hủ tiếu hoặc mì trứng sẽ có cách nấu khác một chút. ThiênNa chia sẻ cùng các đầu bếp Trẻ cách nấu bò kho ăn cùng bánh mì nhé.


alt
Nguyên liệu:

- 1 lb thịt bò bắp
- 1 lb thịt bò gân
- 1 lb cà rốt
- 1 củ hành tây
- 5 cái hoa hồi
- 1 miếng quế nhỏ ( cỡ bằng ngón tay )
- 2 viên gia vị nấu bò kho, 2 muỗng canh gia vị nấu bò kho bột.
- Hành tím, tỏi
- 1 ly rượu chát đỏ 5 oz
- Gia vị: muối, tiêu, bột nêm, đường
- 1 chén ketchup nhỏ


Cách làm:


- Thịt bò bắp và thịt bò gân cắt thành từng cục to. Ngâm trong nước muối 15 phút cho ra hết mùi hôi của thịt. Sau đó xả sạch lại bằng nước lạnh để ráo nước.
- Cà rốt gọt vỏ rửa sạch cắt khúc to
- Hành tây lột sạch vỏ cắt làm bốn
- Hoa hồi, quế nướng sơ cho thơm, sau đó rửa sạch lại để ráo.
- Hành tím, tỏi bằm nhỏ.
- Bắc nồi nước nhỏ lên bếp khoảng 1/2 chén nước cho viên bò kho vào nấu cho tan, tắt bếp để nguội.
- Cho thịt bò đã cắt vào thau cho gia vị bột bò kho,  nước gia vị bò kho viên, và hành tỏi vào ướp thịt khoảng 3 tiếng cho thịt thấm đều gia vị.
- Bắc chảo dầu nóng cho hành tỏi vào phi vàng, cho cà rốt vào xào sơ, nêm vào cà rốt một ít bột gia vị bò kho và xào sơ cà rốt cho thấm gia vị. Đổ cà rốt ra thau để riêng ra.
- Tiếp tục cho thịt bò đã ướp vào đảo cho thịt bò săn lại, cho kepchup vào xào cho thơm. Sau khi thịt bò đã săn chắc cho nước vào ngập thịt nhiều hơn khoảng 2 lóng tay. Nấu cho sôi.


Có 2 cách nấu:


- Bạn có thể cho phần bò kho vào nồi slow cooker nấu 3 tiếng là bò kho chín mềm. Khi bò kho được 2 tiếng rưỡi thì cho cà rốt đã xào vào nồi nấu chung.

20 phút sau thì cho rượu chát đỏ vào nồi. Đúng 3 tiếng là có thể ăn được. Khi cho vào nồi slow cooker, lúc này sẽ cho toàn bộ gia vị quế, hồi, hành tây vào nấu chung. Nếu dùng nồi slow cooker không cần phải canh lửa, chỉ cần để thời gian đúng 3 tiếng là nồi bò kho chín mềm vừa ăn.

- Bạn có thể nấu bằng bếp với lửa nhỏ. Lúc này bạn nhớ cho tất cả các gia vị quế, hồi và hành tây vào nồi nấu. Nếu dùng bếp bạn phải canh lửa và thời gian khoảng 2 tiếng là thịt vừa chín mềm. Nhớ canh coi chừng cạn nước. Khi thấy bò kho chín mềm vừa ăn, trước khi tắt bếp thì cho rượu chát đỏ vào nấu khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

Khi ăn bạn nêm thêm hành ngò và rau quế, rau ngò gai rất thơm ngon. Ăn cùng bánh mì rất tuyệt vời.

Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng.

No comments:

Post a Comment